Pages

Ăn bắp cải có tác dụng gì mà nhiều người chưa biết?

Trong cải bắp còn có các chất chống ung thư như sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và indol-33 carbinol. Đây lại là loại rau bổ dưỡng, vừa dùng để ăn, điều trị, vừa dùng để làm đẹp. Bắp cải là loại rau rất quen thuộc và tăng trưởng mạnh vào mùa đông. Nếu muốn biết thêm về ăn bắp cải có tác dụng gì, hãy đọc thêm nội dung của bài viết này.

Ăn bắp cải có tác dụng gì

Trong bắp cải có nhiều tinh bột, khoáng chất, axit amin, vitamin như: Fiber, Carbohydrate, Potassium, Phosphorus, Calcium, Protein, Niacin, Vitamin C, Vitamin E, Pyridoxine. Vì vậy, nó cung cấp cho con người nhiều lợi ích dành cho sức khỏe. Những ăn bắp cải có tác dụng gì cũng đến từ những tinh bột, khoáng chất, axit amin, vitamin này.

Tăng cường sinh hóa và chuyển hóa

Ăn bắp cải có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Potassium và tồn tại trong bắp cải. Trong 100g bắp cải có chứa đến 170000 mcg Potassium và 26 mg Phosphorus.
Kali hỗ trợ quá trình trao đổi chất của các chất dinh dưỡng khác nhau như chất béo và carbohydrate.
Phốt pho góp mặt trong nhiều phản ứng hóa học xảy ra bên trong cơ thể người.

Giúp ngăn ngừa lão hóa da, làm giảm nếp nhăn

Ăn bắp cải có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Vitamin C, và Niacin tồn tại trong nó. Trong 100g bắp cải có chứa đến 36600 mcg Vitamin C, 150 mcg Vitamin E cùng với 234 mcg Niacin.
Bằng việc đắp mặt nạ chứa vitamin C tuần 2-3 lần, làn da của bạn sẽ rạng rỡ và tươi sáng hơn.
Nhắc đến tác dụng vitamin E, sẽ thật thiếu sót nếu không nói nhiều đến những gì loại dưỡng chất này có thể làm được cho da.
Vitamin B3 được biết đến với tác dụng chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và sự xuống màu da do sự lão hóa.
Mặc dù bắp cải có công dụng trong trường hợp này, nhưng bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng những sản phẩm bổ sung. Đây chính là các sản phẩm đã được nghiên cứu kỹ lưỡng với công thức độc đáo. Các thành phần có mặt trong chúng sẽ tương tác lẫn nhau để nâng cao công dụng của sản phẩm. Một trong các sản phẩm chúng ta có thể dùng là Nhau Thai Cừu, mà cụ thể là nhau thai cừu blissful life. Hãy đọc thêm thông tin về sản phẩm này để có được thông tin cụ thế nhất bạn nhé.

Tăng cường chức năng não

Ăn bắp cải có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Niacin cùng với tồn tại trong bắp cải. Trong 100g bắp cải có chứa đến 124 mcg Pyridoxine36600 mcg Vitamin C170 mg Potassium40 mg Calcium234 mcg Niacin cùng với 150 mcg Vitamin E.
Sự thiếu hụt vitamin B6 có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, làm suy giảm nhận thức, bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ ở người già.
Vitamin C có thể chống lại chứng đột quỵ bằng cách phòng tránh huyết áp.
Các kênh này được liên kết với nhau với một mảng rộng lớn của các nhiệm vụ thần kinh và có thể hỗ trợ điều hòa và kiểm soát dòng điện trong cơ thể.
Người già thiếu canxi thường có biểu hiện thần kinh suy nhược và năng lực điều tiết thần kinh bị suy giảm như: hay quên, tinh thần không ổn định, mất ngủ hoặc ngủ li bì, dễ cáu hay ngủ mơ, đau đầu, tính tình thay đổi thất thường.
Trên thực tế, chứng rối trí (đờ đẫn) và thậm chí các triệu chứng của bệnh tâm thần cũng liên quan đến sự thiếu hụt niacin.
Không chỉ loại bỏ chứng đau đầu, khắc phục sức khỏe hệ thần kinh một cách hiệu quả, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra tác dụng của vitamin E trong việc ngăn chặn sự khởi phát của các trạng thái thần kinh như bệnh Alzheimer.
Mặc dù vậy, việc dùng những sản phẩm bổ sung sẽ có kết quả tốt nhất. Bởi vì những sản phẩm này đã được nghiên cứu và đưa ra công thức độc đáo kết hợp nhiều thành phần có lợi cho chúng ta. Những sản phẩm chúng ta có thể sử dụng là thuốc sữa ong chúa. Ví dụ như Sữa ong chúa Boomerang Royal Jelly and Collagen. Bạn nên tìm hiểu thêm về chúng để biết thêm những công dụng tuyệt vời của chúng.

Điều trị viêm

Ăn bắp cải có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Niacin có trong nó. Trong 100g bắp cải có chứa đến 234 mcg Niacin.
Vitamin B3 có khả năng khắc phục sự linh hoạt của các khớp và ngăn chặn biến chứng của viêm khớp.

Giúp chữa những bệnh liên quan đến huyết áp


Theo một nghiên cứu của Ý khác, vitamin C cũng làm tăng giãn mạch (sự giãn nở các mạch máu phòng tránh huyết áp).
Việc cung cấp vitamin B6 có thể trợ giúp hạ huyết áp ở những người có tăng huyết áp.
Trong thực tế, chế độ ăn uống DASH (chế độ ăn uống ngăn chặn tăng huyết áp) khuyến cáo bạn nên ăn uống những món ăn giàu canxi như sữa chua hoặc kefir (nấm sữa) vì đây là những món ăn bổ trợ phục hồi huyết áp.
Giảm lượng đường trong máu có thể gây ra đổ mồ hôi, nhức đầu, suy nhược, run rẩy và hồi hộp.

Tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi

Ăn bắp cải có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Vitamin E có trong nó. Trong 100g bắp cải có chứa đến 124 mcg Pyridoxine40 mg Calcium150 mcg Vitamin E.
Vitamin B6 rất có lợi cho sức khỏe thai phụ.
Việc tích lũy canxi sẽ trợ giúp bù lấp cho phần calcium bị mất đi vừa tạo nguồn dự trữ canxi khi các thực phẩm bổ sung không đủ.
Đối với bà bầu, vitamin E trợ giúp tăng cường sức khỏe cơ thể, giúp thai nhi phát triển đều đặn và khỏe mạnh hơn.

Tăng sức khỏe xương khớp

Ăn bắp cải có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Potassium cùng với có trong nó. Trong 100g bắp cải có chứa đến 124 mcg Pyridoxine170000 mcg Potassium và 234 mcg Niacin.
Lượng vitamin B6 thấp có liên quan đến các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp (RA), như đau dữ dội hơn.

Một nghiên cứu sơ bộ cho thấy niacin giúp giảm bớt một số triệu chứng của bệnh viêm xương khớp, phục hồi khả năng di chuyển của khớp và giảm nhu cầu NSAIDs.

Thành phần dinh dưỡng của bắp cải

Dưới đây là bảng thông tin dinh dưỡng của một số thành phần chính có mặt trong bắp cải (trên 100g).

Chỉ số của khoáng chất có trong bắp cải

  • Sodium: 18000 mcg
  • Potassium: 170000 mcg
  • Zinc: 180 mcg
  • Iron: 470 mcg
  • Calcium: 40000 mcg
  • Magnesium: 12000 mcg
  • Phosphorus: 26000 mcg

Danh sách của tinh bột trong bắp cải

  • Fiber: 2500 mg
  • Carbohydrate: 5800 mg

Chỉ số của axit amin tồn tại trong bắp cải

  • Protein: 1280 mg

Danh sách của vitamin có trong bắp cải

  • Vitamin A: 5 mcg
  • Niacin: 234 mcg
  • Folate: 43 mcg
  • Vitamin C: 36 mg
  • Riboflavin: 40 mcg
  • Vitamin E: 150 mcg
  • Pyridoxine: 124 mcg

Kuternem

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét