Pages

Tác hại của khói thuốc lá đối với trẻ em là không nhỏ

Khói thuốc lá, còn được gọi là khói thuốc lá môi trường, là sự kết hợp giữa khói thuốc lá (khói chính) và khói bốc ra từ cuối điếu thuốc đang cháy âm ỉ . Nó là một hỗn hợp khó chịu của hơn 7.000 hóa chất, 250 trong số đó được xác định là độc hại và hơn 70 là chất gây ung thư.
Hậu quả sức khỏe của việc tiếp xúc không tự nguyện với khói thuốc lá, không có mức độ an toàn khi tiếp xúc với khói thuốc lá.
Trẻ em phải đối mặt với nguy cơ lớn hơn người lớn về tác động tiêu cực của khói thuốc lá. Khi không khí bị ô nhiễm bởi khói thuốc lá, phổi trẻ, đang phát triển sẽ nhận được nồng độ chất độc hít vào cao hơn so với phổi già vì nhịp thở của trẻ nhanh hơn so với người lớn.
Người lớn hít vào thở ra khoảng 14 đến 18 lần một phút và trẻ sơ sinh có thể thở tới 60 lần một phút. Cho đến khi một đứa trẻ khoảng 5 tuổi, nhịp hô hấp khá nhanh.
Trẻ nhỏ có ít quyền kiểm soát xung quanh. Em bé không thể chuyển sang phòng khác vì không khí có khói. Họ phụ thuộc vào người lớn trong cuộc sống để đảm bảo môi trường của họ an toàn.
Các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiều rủi ro liên quan đến khói thuốc lá cho trẻ nhỏ và nghiên cứu vẫn tiếp tục. Đến nay, có rất nhiều sự thật nghiêm túc về cách không khí độc hại này gây hại cho sức khỏe của trẻ em chúng ta.

Khói thuốc lá ảnh hưởng đến em bé trong bụng mẹ như thế nào

Những đứa trẻ có mẹ hút thuốc khi mang thai thường nặng ít hơn so với những đứa trẻ sinh ra từ những bà mẹ không hút thuốc. Cân nặng khi sinh thấp là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ sơ sinh.
Em bé có mẹ hút thuốc trong thai kỳ có nguy cơ mắc các vấn đề về phát triển. Chẳng hạn như khuyết tật học tập và bại não.

Khói thuốc lá có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em như thế nào

Những em bé tiếp xúc với khói thuốc sau khi sinh có nguy cơ mắc SIDS (hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh) cao gấp đôi so với những em bé không tiếp xúc. Em bé có mẹ hút thuốc trước và sau khi sinh có nguy cơ SIDS cao gấp ba đến bốn lần.
Trong số trẻ em dưới 18 tháng tuổi ở Hoa Kỳ, khói thuốc lá có liên quan đến 150.000 đến 300.000 trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp dưới, như viêm phế quản hoặc viêm phổi mỗi năm.
Ở Việt Nam, người hút thuốc lào cũng có những ảnh hưởng to lớn.

Tác động của khói thuốc lá tại Hoa Kỳ

EPA ước tính rằng khoảng 200.000 đến 1.000.000 trẻ em mắc bệnh hen suyễn có tình trạng tồi tệ hơn do khói thuốc lá. Hút thuốc thụ động cũng có thể là nguyên nhân gây ra hàng ngàn trường hợp mắc bệnh hen suyễn mới mỗi năm.

Nguyên nhân mất thính giác

Trẻ em trong các hộ gia đình hút thuốc bị nhiễm trùng tai giữa nhiều hơn. Khói thuốc lá hít vào gây kích thích ống eustachian, và sưng sau đó dẫn đến nhiễm trùng, đó là nguyên nhân phổ biến nhất gây mất thính giác ở trẻ em.

Viêm phổi

Phổi của trẻ thường xuyên hít phải khói thuốc lá phát triển chậm hơn. Bởi vì trong nó có nhiều nicotine không có lợi cho phổi.
Nghiên cứu đã phát hiện bằng chứng cho thấy nó có thể liên quan đến bệnh bạch cầu ở trẻ em, ung thư hạch và khối u não. Tuy nhiên, cho đến nay, bằng chứng đó là không chưa được khẳng định.

Sự thật hiện tại về việc trẻ em tiếp xúc với khói thuốc lá

  • Trung bình, trẻ em tiếp xúc với khói thuốc nhiều hơn người lớn không hút thuốc.
  • Nồng độ Cotinine ở trẻ em từ 3 đến 11 tuổi cao hơn gấp đôi so với người lớn không hút thuốc.
  • Những đứa trẻ sống trong những ngôi nhà không hút thuốc trong những ngôi nhà nhiều gia đình (căn hộ, căn hộ) có mức cotinine cao hơn khoảng 45% so với những đứa trẻ sống trong những ngôi nhà đơn lẻ không hút thuốc.
  • 90% đáng báo động của những đứa trẻ tiếp xúc với khói thuốc lá đến từ cha mẹ chúng.
  • Hơn một nửa số trẻ em Mỹ hít phải khói thuốc trong xe hơi, nhà cửa và những nơi công cộng được phép hút thuốc.

Mối đe dọa của khói thuốc

Với nhận thức ngày càng tăng, rủi ro mới đôi khi xuất hiện. Khói thuốc phụ là một ví dụ. Vật chất hạt độc hại trong khói thuốc lá lắng đọng trên bề mặt và ở lại, cùng với dư lượng từ khí trong nó.
Mối nguy hiểm này không tốt cho bất cứ ai nhưng là mối quan tâm đặc biệt đối với trẻ nhỏ bò trên tay và đầu gối và chơi với đồ chơi bằng ngón tay sau đó chui vào miệng.

Làm thế nào để giảm thiểu rủi ro

Đừng hút thuốc trong nhà của bạn và đừng để bất cứ ai khác. Mở cửa sổ hoặc sử dụng bộ lọc không khí là không đủ để bảo vệ mọi người khỏi khói thuốc trong một không gian kín.
Đừng hút thuốc trong xe của bạn. Ngay cả khi con bạn không ở bên bạn, hãy nhớ rằng độc tố tồn tại trên bề mặt và chúng sẽ tiếp xúc với chúng.
Tránh mọi không gian trong nhà (nhà hàng, sự kiện thể thao, nhà của bạn bè nơi hút thuốc, v.v.) nơi trẻ em của bạn sẽ tiếp xúc với khói thuốc.
Cung cấp một số khoảng cách cho người hút thuốc trong không gian ngoài trời. Vâng, không khí ngoài trời làm loãng khói thuốc lá, nhưng nếu gió thổi theo hướng của bạn, bạn và con bạn vẫn có thể hít vào một phổi đầy không khí độc hại.

Kết luận

Với hơn 70 thành phần hóa học gây ung thư và 250 chất độc được biết đến, rõ ràng là không khí chứa khói thuốc là độc hại và không an toàn cho bất cứ ai, đặc biệt là trẻ em của chúng tôi. Chúng ta phải cung cấp cho họ không khí trong lành để thở.
Nếu bạn hút thuốc, hãy chắc chắn rằng bạn làm tất cả những gì có thể để bảo vệ người khác khỏi khói thuốc bạn tạo ra.a

Kuternem

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét