Pages

9 rủi ro của phụ nữ hút thuốc lá trong thời gian mang thai

Hút thuốc lá trong thời gian mang lại có thể gây ra những ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển của thai nhi. Đó là lý do chúng ta nên tránh hút thuốc lá.
Khói thuốc lá là hỗn hợp độc hại của hơn 7.000 hợp chất hóa học, 250 trong số đó được biết là độc và 70 gây ung thư. Không chỉ người hút thuốc mà người ngửi phải khói thuốc lá cũng chịu tác động này, đặc biệt là trẻ em. Vấn đề khói thuốc lá ảnh hưởng đến trẻ em đã được đề cập ở bài viết trước.
Đối với phụ nữ mang thai, nguy cơ thậm chí còn lớn hơn vì chất độc hít vào cũng gây độc cho đứa trẻ chưa sinh của họ. Nó tạo tiền đề cho vô số vấn đề sức khỏe khi họ bắt đầu cuộc sống.

Tác hại của hút thuốc lá trong khi mang thai

Chúng ta hãy xem làm thế nào hút thuốc lá ảnh hưởng đến cả mẹ và đứa trẻ đang phát triển.

Mang thai khó hơn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ hút thuốc có thể gặp khó khăn hơn khi mang tha. Vì vậy nếu bạn nghĩ đến việc có con, sẽ tốt hơn nếu bạn ngừng hút thuốc trước khi thử mang thai.
Bố cũng bị ảnh hưởng
Những ông bố hút thuốc nên nghiêm túc cân nhắc việc bỏ thuốc lá cùng với những bà mẹ tương lai. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc làm hỏng DNA trong tinh trùng và có thể dẫn đến các vấn đề về sinh sản, sảy thai và dị tật bẩm sinh.

Hút thuốc khi mang thai làm tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu và mang thai ngoài tử cung

Hút thuốc khi mang thai làm tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu và thai ngoài tử cung. Mặc dù chưa được chứng minh, nghiên cứu cho thấy mạnh mẽ rằng những rủi ro tương tự cũng xảy ra với những phụ nữ đã bỏ thuốc hoặc không bao giờ hút thuốc và tiếp xúc với khói thuốc trước hoặc trong khi mang thai.x

Nguy cơ nhau thai

Những người hút thuốc có thai có nguy cơ mắc nhau thai. Tình trạng nhau thai được gắn vào thành tử cung quá gần cổ tử cung. Phụ nữ có nhau thai thường phải sinh thường bằng cách mổ lấy thai.

Nguy cơ phá thai nhau thai

Sự phá vỡ nhau thai xảy ra khi nhau thai bong ra khỏi tử cung sớm. Điều này có thể gây ra sinh non, thai chết lưu và thậm chí là tử vong sớm ở trẻ sơ sinh. Những người hút thuốc có thai có nguy cơ mắc bệnh này cao gấp 1,4 đến 2,4 lần so với những người không hút thuốc của họ.x

Vỡ sớm của màng ối

Phụ nữ hút thuốc khi mang thai có nhiều khả năng bị vỡ ối sớm, khiến họ khó mang thai hơn trong thời gian mang thai.

Hút thuốc lá khi mang thai sẽ dẫn đến em bé nhỏ hơn

Các nhà khoa học đã tìm thấy mối quan hệ nguyên nhân và kết quả giữa hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói thuốc lá khi mang thai và nhẹ cân. Cân nặng khi sinh thấp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ sơ sinh.

Tăng nguy cơ sứt môi / hở hàm ếch

Sứt môi và hở hàm ếch là dị tật bẩm sinh xảy ra khi môi và / hoặc miệng không hình thành đúng cách trong thời kỳ đầu mang thai. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguy cơ của những khiếm khuyết này cao hơn đối với những em bé có mẹ hút thuốc trong những tháng đầu của thai kỳ.

Hút thuốc lá khi mang thai làm tăng nguy cơ SIDS

Trẻ sinh ra từ những bà mẹ hút thuốc khi mang thai có nguy cơ mắc Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) .11 Trẻ sơ sinh sống trong nhà bị nhiễm khói thuốc lá cũng phải đối mặt với nguy cơ SIDS tăng cao.

Hút thuốc lá khi mang thai làm giảm oxy cho thai nhi

Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng nicotine trong máu của người mẹ có thể làm hẹp các mạch máu ở dây rốn và tử cung. Điều này làm giảm lượng oxy cho thai nhi. Nicotine cũng có thể hạn chế lượng máu cung cấp cho hệ thống tim mạch của thai nhi.

Thuốc lá điện tử có phải là sự lựa chọn an toàn hơn cho các bà mẹ mang thai không thể bỏ thuốc lá?

Thuốc lá điện tử  là một hệ thống phân phối giống như thuốc lá cho nicotine lỏng. Nó biến thành hơi khi đun nóng được hít vào.
Mặc dù đúng là hơi thuốc lá điện tử chứa ít hóa chất độc hại hơn khói thuốc lá truyền thống, nhưng nó cung cấp một số chất độc mạnh và hóa chất gây ung thư cho cả mẹ và con.
Như đã đề cập ở trên, chính nicotine là một chất độc và không lành mạnh cho thai nhi đang phát triển. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy formaldehyd, acrolein, kim loại nặng và TSNA, tất cả đều có trong hơi thuốc lá điện tử.
Các hóa chất trong hơi thuốc lá điện tử có thể gây tổn hại cho não và phổi của thai nhi. Ngoài ra, một số hương liệu được sử dụng trong chất lỏng nicotine cũng có thể gây hại cho trẻ đang phát triển.

Thống kê đáng sợ về hút thuốc lá khi mang thai

Số liệu thống kê được thu thập bởi Hệ thống theo dõi và đánh giá rủi ro mang thai năm 2011 từ 24 tiểu bang ở Hoa Kỳ cho chúng tôi biết rằng:
  • Khoảng 10% phụ nữ cho biết hút thuốc trong ba tháng cuối.
  • Trong số những người hút thuốc 3 tháng trước khi mang thai, 55% bỏ thuốc trong khi mang thai, nhưng tỷ lệ tái phát trong vòng 6 tháng sau khi sinh là 40%.
  • Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai, hoặc bạn đang mang thai và hút thuốc, hãy sử dụng các tài nguyên bỏ thuốc lá để bắt đầu cai thuốc lá.
Thật đáng giá từng chút công việc cần thiết để bỏ hút thuốc. Cả hai để mang lại cho con bạn sự khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc sống mà bạn có thể và để sống lâu và khỏe mạnh cho chính mình.

Kuternem

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét